Nguồn tin:Báo Vĩnh Phúc
  • Cập nhật:24/07/2024 04:10:20 CH

Ngày 25/2/2013, Vĩnh Phúc vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm. Luôn đau đáu vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân, Tổng Bí thư mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Vĩnh Phúc phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao…


 Nhớ lại hơn 10 năm về trước, trong không khí chào đón Xuân mới Quý Tỵ 2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác Trung ương đã về thăm, chúc Tết và làm việc với Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Sau khi nghe các đồng chí lãnh đạo tỉnh báo cáo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao Vĩnh Phúc đã triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) một cách nghiêm túc, bài bản, chặt chẽ, theo đúng hướng dẫn của Trung ương; đồng thời, chủ động vận dụng sáng tạo trên cơ sở cụ thể hóa nghị quyết bằng các kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của địa phương…

991_1000.jpg

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc với Vĩnh Phúc ngày 25/2/2013.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng nhận thấy, bên cạnh việc tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ tỉnh thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, thời gian tới, Vĩnh Phúc cần xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là trung tâm, văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội. Vì vậy, tỉnh cần kết hợp chặt chẽ, hài hòa giữa công tác xây dựng Đảng với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc trên địa bàn; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân…

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách với quyết tâm chính trị cao và tinh thần “đổi mới, sáng tạo, quyết liệt”, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ với nhiều dấu ấn quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chú trọng triển khai các giải pháp tích cực nhằm nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, trên cơ sở tiếp tục kiên quyết, kiên trì công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Thường xuyên triển khai các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng với chủ đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh gắn với thực hiện Kết luận số 01 và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; trọng tâm hướng đến việc “học tập”, “làm theo”, “nêu gương” và xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

Đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng thông tin, dư luận xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch…

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện giao chỉ tiêu nhiệm vụ cho người đứng đầu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố. Kết quả thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ được lấy làm tiêu chí xếp loại, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương hằng năm.

Công tác phát triển tổ chức Đảng và kết nạp đảng viên được quan tâm thực hiện tốt, số đảng viên được kết nạp hằng năm đều vượt chỉ tiêu.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng trong Đảng bộ tỉnh đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm tăng cường xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; bình quân hằng năm, số tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt hơn 90%; số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt hơn 86%...

Bên cạnh việc đẩy mạnh triển khai hiệu quả công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó, xác định giải pháp trọng tâm là chú trọng phát triển ngành công nghiệp theo chiều sâu, tạo bước đột phá trong nâng cao năng suất, chất lượng, gắn với mục tiêu tăng trưởng xanh.

Đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo hướng “Dịch vụ chất lượng - Sản phẩm khác biệt - Hiệu quả bền vững”; tập trung phát triển ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới hiện đại, văn minh, bền vững...

Trong lĩnh vực công nghiệp, tỉnh đã chủ động triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách về thu hút đầu tư, mạnh dạn ban hành các chính sách đặc thù nhằm tạo sự thông thoáng về môi trường đầu tư, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 10 khu công nghiệp được đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cùng với công nghiệp, ngành sản xuất nông nghiệp cũng luôn được tỉnh quan tâm phát triển theo hướng đầu tư mở rộng các mô hình sản xuất hàng hóa gắn với đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật; qua đó, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân.

Thu ngân sách Nhà nước Vĩnh Phúc luôn nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có số thu cao của cả nước. Năm 2022, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh vượt mốc trên 40.000 tỷ đồng, trong đó, thu nội địa đạt trên 33.000 tỷ đồng...

Song song với đẩy mạnh phát triển kinh tế, tỉnh luôn chú trọng đầu tư phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế gắn với thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm, chăm lo đời sống các đối tượng chính sách, người có công…

Đến nay, 100% hệ thống nhà văn hóa xã và các thôn dân cư đã được xây dựng đồng bộ, khang trang, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao của người dân.

Cơ sở vật chất trường học được đầu tư xây dựng đạt chuẩn Quốc gia, chất lượng giáo dục ngày càng được chú trọng nâng cao và luôn đứng tốp đầu của cả nước.

Hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân được đầu tư đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 95%, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp bảo hiểm y tế miễn phí. 100% các xã trên địa bàn tỉnh được phủ điện lưới quốc gia và 100% hộ dân được dùng điện lưới quốc gia…

Những thành tựu Vĩnh Phúc có được ngày hôm nay là kết tinh từ sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Thành quả đó là kết quả của những chỉ đạo, định hướng rất quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ, một con người mẫu mực, tận tâm, tận hiến vì Đảng, vì nước, vì dân.

Trái tim một nhân cách lớn của dân tộc, một nhà lãnh đạo mẫu mực, Tổng tư lệnh của lòng dân đã ngừng đập, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho toàn Đảng, toàn dân.

Tài năng, đức độ và những phẩm chất cao đẹp của đồng chí sẽ còn sống mãi trong lòng người dân Vĩnh Phúc nói riêng và người dân cả nước nói chung. Những di sản quý báu mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại là vô giá.

Kính trọng, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc nguyện đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi những định hướng mà Tổng Bí thư đã chỉ đạo.

Ngô Tuấn Anh


Nguồn tin:Báo Vĩnh Phúc

Thống kê truy cập

  • duong-link-khong-co Đang online: 268
    duong-link-khong-co Hôm nay: 1,052
    duong-link-khong-co Hôm qua: 2,844
    duong-link-khong-co Tuần này: 1,052
    duong-link-khong-co Tuần trước: 18,075
    duong-link-khong-co Tháng này: 165,298
    duong-link-khong-co Tháng trước: 206,358
    duong-link-khong-coTất cả: 2,452,340