Nguồn tin:
  • Cập nhật:12/06/2017 04:37:21 CH

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh Liên bang Nga (12/6/1990 – 12/6/2017), sáng ngày 9/6/2017 Hội hữu nghị Việt – Nga tỉnh Vĩnh Phúc do bà Lê Thị Liễu – Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Quốc khánh nước bạn tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội và Đại sứ quán Nga tại Việt Nam.



Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Lê Thị Liễu – Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nga tỉnh Vĩnh Phúc gửi lời chúc mừng tới Chính phủ và nhân dân Nga nhân dịp kỷ niệm 27 năm ngày Quốc khánh của Liên bang Nga. Đồng thời cũng nhắc lại tình cảm và sự biết ơn chân thành của nhân dân Việt Nam đối với sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu đối với nhân dân Nga trong sự nghiệp giành độc lập dân tộc và phát triển đất nước; mong muốn Natalia Valerievna Shafinskaia, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội với vai trò là cầu nối hòa bình, hữu nghị sẽ phối hợp, giúp tỉnh Vĩnh Phúc và Hội hữu nghị Việt – Nga tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giáo dục, trao đổi kết nối thông tin… góp phần tăng cường hiểu biết, gắn bó giữa nhân dân hai nước Nga và Việt Nam.

Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng
Natalia Valerievna Shafinskaia, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội

nhân dịp Quốc khánh Liên bang Nga

Natalia Valerievna Shafinskaia, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của Hội hữu nghị Việt – Nga tỉnh Vĩnh Phúc đối với ngày trọng đại của đất nước Nga. Bà cho biết: Trung tâm hợp tác quốc tế về khoa học và văn hoá Nga trực thuộc Bộ Ngoại giao Nga (Roszarubezcenter). Trong suốt thời gian hoạt động của Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội từ năm 2003 đến nay, Trung tâm đã trở thành là một đại diện xứng đáng của Liên bang Nga với việc thực hiện những hoạt động đa diện trong các lĩnh vực quan hệ xã hội, hợp tác văn hoá, khoa học, kinh doanh và các bình diện khác trong quan hệ hợp tác nhân văn giữa Nga và Việt Nam, qua đó củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị Nga-Việt.

Bà Natalia nhấn mạnh: năm 2017 là năm diễn ra rất nhiều các hoạt động sôi nổi của đất nước Nga, chính vì vậy Trung tâm đã đứng ra tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Nga tới những người Việt Nam yêu mến xử sở Bạch Dương trong đó tiêu biểu như: Tuần lễ Tiếng Nga tại Việt Nam, Kỳ thi Olympic tiếng Nga, Kỷ niệm 100 năm Ngày Cách mạng tháng Mười Nga, trao đổi văn hóa giữa các đoàn nghệ thuật của các vùng nước Nga. Bà hi vọng, sẽ sớm triển khai một trong các hoạt động này tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng
Ngài Andrey Kiselenko - Tham tán Công sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

nhân dịp Quốc khánh Liên bang Nga

Tiếp đó, Hội đã đến thăm và gửi lẵng hoa tươi thắm tới Đại sứ quán Nga tại Việt Nam. Phát biểu cảm ơn tới Đoàn, Ngài Andrey Kiselenko - Tham tán Công sứ Liên bang Nga tại Việt Nam cũng đã điểm lại những thành tựu trong quan hệ Việt Nam - Nga và khẳng định mối quan hệ truyền thống hữu nghị này đã và đang được xây dựng trên nền tảng vững chắc, xuyên suốt từ trong lịch sử. Đồng thời cho biết kể từ khi quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Nga được nâng lên tầm Đối tác chiến lược toàn diện từ năm 2012, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đây là cơ sở thuận lợi để thúc đấy mối quan hệ giữa Vĩnh Phúc với các địa phương của Nga riêng và các địa phương của Việt Nam nói chung. Ngài Tham tán mong rằng thời gian gần nhất Đại sứ quán Nga tại Việt Nam sẽ đến thăm và làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Tin, ảnh: Trịnh Thu

 


Nguồn tin: