Nguồn tin:
  • Cập nhật:04/12/2017 04:17:53 CH

Ngày 1/12/2017, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022. Tới dự, có các đồng chí: Nguyễn Vinh Quang, Phó Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc; Tạ Văn Tính, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Huy Quang, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng 132 hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Vĩnh Phúc.


Khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh, nhiệm kỳ 2012-2017 cho biết: Với phương châm hoạt động "Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả", Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc trong nhiệm kỳ qua đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động hữu nghị, hợp tác nhân dân, góp phần phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc nói chung và tình hữu nghị, gắn bó giữa nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc và một số tỉnh của Trung Quốc nói riêng. Trong đó, Hội đã tổ chức thăm hỏi, chúc mừng các doanh nghiệp Trung Quốc trên địa bàn tỉnh nhân ngày Quốc khánh Trung Quốc; tổ chức cho một số hội viên tham gia các chương trình giao lưu, gặp gỡ hữu nghị tại các tỉnh Liễu Châu, Quảng Tây, Triết Giang... BCH Hội chủ động phối hợp với các Hội hữu nghị trong tỉnh, Tỉnh Đoàn tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác; vận động, ủng hộ, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, Hội tích cực làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận, nêu cao lập trường chính nghĩa trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và quan hệ hữu nghị giữa hai nước; tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, thanh niên tìm hiểu về văn hóa, cải cách kinh tế, đường lối và chính sách phát triển của Đảng và Nhà nước Trung Quốc...

 


Đồng chí Nguyễn Huy Quang, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh tiếp tục quán triệt chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác hiệu quả, thực chất giữa hai nước, kiên trì thúc đẩy hợp tác hữu nghị toàn diện, góp phần đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quan hệ hai nước. Theo đó, tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, các Hội hữu nghị song phương của tỉnh nhằm tăng cường mở rộng quan hệ hữu nghị với nhân dân Trung Quốc; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tiếp tục duy trì hiệu quả Câu lạc bộ tiếng Trung; đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Hội theo hình thức phù hợp, sát với tình hình ngoại giao giữa hai nước.

Phát biểu chúc mừng Đại hội, đồng chí Nguyễn Huy Quang, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ qua, nhất là các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị. Đồng chí mong muốn thời gian tới, các cấp Hội nâng cao hiệu quả hoạt động, tiếp tục động viên các hội viên phát huy tinh thần yêu nước, tự nguyện, xây dựng Hội vững mạnh; mở rộng các quan hệ phối hợp hoạt động với các cơ quan, các tổ chức và cá nhân có uy tín của Trung Quốc để thúc đẩy các quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực; đa dạng hóa các phương thức và mở rộng quy mô hoạt động của Hội nhằm thu hút đông đảo sự tham gia của các lực lượng xã hội, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước nói chung và Vĩnh Phúc với các địa phương của Trung Quốc nói riêng.


Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Vĩnh Phúc, lần thứ II nhiệm kỳ 2017 -2022 ra mắt Đại hội

Đại hội đã hiệp thương bầu BCH Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 28 ủy viên. Tại phiên họp thứ nhất của BCH, đồng chí Cao Thị Thu Hà – Phó Bí thư Tỉnh đoàn được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022.

Tin, ảnh: Trịnh Thu



Nguồn tin: