Nguồn tin:
  • Cập nhật:16/12/2016 02:57:30 CH

Sáng 16/12/2016, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – Xinh-ga-po tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký TW Hội hữu nghị Việt Nam – Xinh-ga-po; Đào Xuân Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp; Nguyễn Huy Quang – Phó Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị Vĩnh Phúc; đại diện lãnh đạo các Hội hữu nghị thành viên trong tỉnh cùng đông đảo các hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Xinh-ga-po tỉnh Vĩnh Phúc.


Sau một thời gian tích cực triển khai, Ban vận động Hội hữu nghị Việt Nam – Xinh-ga-po tỉnh Vĩnh Phúc đã kêu gọi được gần 80 hội viên tham gia công tác Hội chủ yếu là các Kiều bào, doanh nghiệp,  những người đang sống, học tập tại đất nước Xinh-ga-po. Hội hữu nghị Việt Nam – Xinh-ga-po tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập với chức năng vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, khoa học và các hoạt động khác nhằm tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc với nhân dân các địa phương của Xinh-ga-po.

Trong nhiệm kỳ 2016-  2021 tới, Hội hữu nghị Việt Nam - Xinh-ga-po tỉnh sẽ tiến hành rà soát nắm được số lượng người Vĩnh Phúc đang học tập và làm việc tại đất nước Xinh-ga-po để vận động kiều bào hướng về quê hương làm việc, đầu tư, phát triển kinh tế, tham gia công tác xã hội từ thiện. Với con số gần 80 hội viên hiện nay, trong tương lai Hội sẽ củng cố bộ máy tổ chức, tiếp tục thu hút và phát triển thêm số lượng hội viên tham gia, nhất là việc thành lập các Chi hội cơ sở tại các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Xinh-ga-po tỉnh Vĩnh Phúc, nhiệm kỳ 2016- 2021 ra mắt Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Hùng – Phó Chủ tịch TW Hội hữu nghị Việt  Nam – Xinh-ga-po cho biết: sự ra đời của Hội hữu nghị  Việt Nam - Xinh-ga-po tỉnh Vĩnh Phúc sẽ góp phần vun đắp cho mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng ngày càng phát triển. Đồng chí hy vọng Hội sẽ là cầu nối, là nơi gặp gỡ của những người dân Vĩnh Phúc từng học tập, công tác và yêu mến đất nước, con người Xinh-ga-po nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, giao lưu giữa nhân dân hai nước  cũng như thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Xinh-ga-po.


Nguyễn Đức Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký TW Hội hữu nghị Việt Nam – Xinh-ga-po tặng hoa chúc mừng Đại hội

 Đồng Nguyễn Huy Quang – Phó Chủ tịch Liên hiệp phát biểu chúc mừng sự ra đời của Hội hữu nghị Việt Nam – Xinh-ga-po tỉnh Vĩnh Phúc, trở thành tổ chức thành viên thứ 12 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ công tác của Hội trong nhiệm kỳ I, đồng chí Nguyễn Huy Quang nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước rất coi trọng việc tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước khu vực Đông Nam Á, trong đó có Xinh-ga-po. Việt Nam và có Xinh-ga-po có nhiều nét tương đồng về địa lý, lịch sử và văn hóa. Nhân dân hai nước có sự hiểu biết và giao lưu hữu nghị truyền thống lâu đời. Hội hữu nghị Việt Nam – Xinh-ga-po được thành lập và đi vào hoạt động là một bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác và giao lưu nhân dân hai nước nói chung và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc với nhân dân các địa phương của Xinh-ga-po nói riêng.


 Đồng Nguyễn Huy Quang – Phó Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội đã thông qua một số nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm của nhiệm kỳ, điều lệ, quy chế hoạt động Hội và bầu BCH khóa I gồm 19 đồng chí. Đồng chí Đào Đặng Hòa, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Sở Ngoại vụ được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2016-2021.  

Tin, ảnh: Trịnh Thu


Nguồn tin: