Nguồn tin:
  • Cập nhật:16/05/2017 04:20:20 CH

Hội hữu nghị Việt Nam – Séc - Slovakia


* Tên gọi:

- Hội hữu nghị Việt Nam – Séc - Slovakia tỉnh Vĩnh Phúc (tiếng Việt)

- The Vietnam – Czech Slovak Friendship Association of Vinhphuc province (tiếng Anh)

* Giới thiệu:

- Hội hữu nghị Việt Nam – Séc - Slovakia tỉnh Vĩnh Phúc (gọi tắt là Hội hữu nghị Việt – Séc - Slovakia) là tổ chức chính trị - xã hội hoạt động trên lĩnh vực đối ngoại nhân dân, là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc.

- Hội được thành lập theo Quyết định số 2131/QĐ-CT ngày 14/8/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

- Hội hoạt động trong khuôn khổ luật pháp Việt Nam và theo Điều lệ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc.

- Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

* Tôn chỉ, mục đích của Hội:

- Hội tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Vĩnh Phúc và nhân dân nước bạn; tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của nhân dân Séc và Slovakia với công cuộc phát triển đất nước của Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng; làm cầu nối trong việc hợp tác, giao lưu văn hóa và kinh tế giữa Vĩnh Phúc và các địa phương của nước bạn.

* Ban chấp hành Hội gồm 15 người trong đó:

- Chủ tịch: ông Đỗ Văn Khởi – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh

- Phó chủ tịch:

       bà Lê Thị Thu Dung – Phó GĐ Điện lực thành phố Vĩnh Yên

- Thư ký: ông Nguyễn Quốc Toản – Ủy viên thường trực Hội CTĐ tỉnh

* Hội viên: Tất cả các công dân Việt Nam tán thành tôn chỉ, mục đích và Điều lệ Hội; tự nguyện tham gia Hội và hoành thành thủ tục đăng ký hội viên thì được công nhận là hội viên của Hội hữu nghị Việt – Séc - Slovakia tỉnh Vĩnh Phúc.

* Hoạt động của Hội:

- Cũng là một trong những Hội hoạt động tích cực và sôi nổi về công tác đối ngoại nhân dân, Hội hữu nghị Việt – Séc – Slovakia đã triển khai các hoạt động có hiệu quả như: thường xuyên phối hợp với Hội đồng hương Vĩnh Phúc tại Cộng hòa Séc và Ban lãnh đạo Trung tâm Thương mại Soiva Plaza tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức đêm giao lưu, gặp gỡ các doanh nhân là hội viên của Hội; tổ chức chúc mừng Quốc khánh của hai nước Cộng hòa Séc và Cộng hòa Slovakia tại 02 Đại sứ quán; tổ chức tiếp đón Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Séc lên thăm Hội; tổ chức chương trình giao lưu “Đêm Giáng sinh Vĩnh Yên”; tổ chức đoàn đại biểu sang tham dự Đại hội Hội đồng hương tỉnh Vĩnh Phúc tại Cộng hòa Séc lần thứ II; tổ chức giao lưu với các Việt kiều tại Cộng hòa Séc nhân dịp Tết nguyên đán 2015; Thành lập Chi hội hữu nghị Việt – Séc – Slovakia huyện Tam Dương…

Bên cạnh đó, Hội còn quan tâm phát triển mạnh công tác viện trợ PCPNN với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực như: vận động được các suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết hàng năm. Hội đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ vận động Công ty COSMOS được 300 xuất quà Tết, trị giá 90 triệu đồng. Các hội viên của Hội đã đi thăm và tặng quà cho các cháu khuyết tật của Trung tâm dạy nghề xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên với 30 xuất quà, trị giá mỗi xuất quà 100.000 đồng. Trợ giúp cho 01 gia đình nghèo ở Phường Ngô Quyền Vĩnh Yên 2.000.000 đồng. Ngoài ra, Hội cũng đã hối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh duy trì và tiếp tục thực hiện Dự án Trồng rừng ngập mặn, giảm thiểu rủi ro thảm họa (RNM - GTRR thảm hoạ do Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản tài trợ) cho giai đoạn 2012 – 2015.

* Địa chỉ liên lạc:

Hội có trụ sở tại Trung tâm Soiva Plaza Vĩnh Phúc – đường Mê Linh, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Điện thoại: đ/c Linh 0983333793


Nguồn tin: